Thursday, May 19, 2016

6 điều cần biết khi sử dụng vòng bi cho máy nén khí

Khi lựa chọn và sử dụng vòng bi máy nén khí trục vít các bạn cần chú ý quan tâm các vấn đề sau để tranh được những sai lầm đáng tiếc trong việc sửa dụng  vòng bị cho máy nén khí trục vít:



Sử dụng vòng bị của máy nén khí trục vít phải hết sức cẩn thận trong qía trình lắp đặt hoạt động của máy

1. Lựa chọn vòng bi đúng loại, đúng cách, chất lượng cao

2. Lựa tìm mỡ bôi trơn thích hợp cho vòng bi

Để tậu được dòng mỡ bôi trơn cho vòng bi yêu thích khách hàng bắt buộc tuân theo chỉ dẫn của nhà chế tạo. Sẽ có 1 bảng hướng dẫn mua mỡ của nhà sản xuất khi họ bán vòng bi cho khách hàng.

3. Với vòng bi hai nắp thì bí quyết tra mỡ như thế nào?

Với cái vòng bi này mỡ đã được tra sẵn với chủng mẫu và số lượng được cân đối tính toán ưa thích sao cho lượng mỡ được tiêu dùng tới cuối chu kỳ, tuổi thọ của vòng bi bởi vậy ta không nên tra thêm nữa. đặc thù lưu ý ko bắt buộc cạy nắp che ra để thêm mỡ vào, lượng mỡ thêm vào quá mức và ko tương thích sẽ khiến cho vòng bi nóng hơn khi hoạt động, ngoài ra việc cố cạy mở nắp vòng bi có thể dẫn đến việc hỏng cả vòng bi do nắp đã hỏng.

4. Cách lắp đặt vòng bi đúng cách

Chỉ bắt buộc lắp đặt theo đúng hướng dẫn. giả dụ bắt buộc gia đình các bạn có thể tham khảo thêm các video trên mạng do nhà phân phối chế tạo đã có hướng dẫn vô cùng khía cạnh.

5. Vấn đề về tuổi thọ của vòng bi

Tùy theo bí quyết tiêu dùng và mục đích sử dụng mà tuổi thọ của vòng bi sẽ khác nhau. Tuổi thọ vòng bi phụ thuộc vào rộng rãi yếu tố: Số vòng quay đã quay, tải trọng lúc quay nặng hay nhẹ, nhiệu đọ làm cho việc có quá cao hay không? Môi trường gây cho việc có đảm bảo sạch, ít bụi, thông thoáng...hay không?

6.Cách nhận biết lúc vòng bi gặp sự cố

lúc tuổi thọ của vòng bi sắp hết ta sẽ thấy được 1 số những biểu hiện rõ ràng như: Nhiệt độ cụm ổ đỡ vòng bi khi vận hành tăng cao bất thường, có tiếng kêu, rít bất thường lúc vòng bi quay, độ rung nâng cao mạnh...qua những dấu hiệu trên ta có thể dễ dàng đánh giá hiện trạng hoạt động của vòng bi.

No comments:

Post a Comment