Thursday, May 19, 2016

Thông tin kỹ thuật quan trọng khi sử dụng máy nén khí trục vít

Máy nén khí trục vít là máy nén có thể tích, chúng thường được sử dụng trong hệ thống vận hành thu gom, khí đồng hành ở các mỏ hoặc chế tạo khí cho các thiết máy móc khác ht oộng , những trang bị đo và điều khiển tự động. Do máy nén khí trục vít có cấu tạo khác so với máy nén khí pitton di chuyển tịnh tiến của pitton tạo cho thay đổi diện tích . Máy nén khí trục vít có cấu tsaoj theo nguyên lý ăn khớp giữa các trục vít với nhau hoạc qua một hay đa dạng cặp bánh răng.


Máy nén khí có thể khiến việc với số vòng quay cao do thế có thể giảm khối lượng và kích thước, cũng vì có cấu tạo như thế buộc phải máy nén khí trục vít có dao động về lưu lượng rát rẻ. máy nén khí hoàn toàn có thể cân bằng và không nhu yếu để dặc biệt.

Do máy không có van hút van xả vòng xéc măng phải máy nén khí trục vít có tuổi thọ cao, tin cậy lúc tạo cho việc so với máy nén khí pitton.

Cấu tạo nguyên lý khiến cho việc:



- Máy nén khí trục vít hoạt động theo nguyên lý ăn khớp, trong công đoạn ăn khớp không gian những buồng thay đổi. Nó gồm có 2 trục vít nhiều đầu mối răng ăn khớp và quay ngược chiều nhau. một trục dẫn động nhận truyền động từ động cơ và truyền cho trục bị dẫn động qua các cặp bánh răng nghiêng. không khí được hút từ đầu mày được nén đẩy sang đầu kia, của cặp trục

- Khe hở giữa hai trục vít và giữa đỉnh răng với xi lanh vào khoảng 0,1 - 0,4 mm vì vậy lúc khiến việc không có ma sát, tuổi thọ của máy cao các trục vít làm cho việc êm , các trục vít có độ chính xá cao.

những ưu,nhược điểm máy nén khí trục vít sau:

- Máy nén khí trục vít khó cung ứng và sửa chữa.

- Số vòng quay của trục vít từ 3000 vòng/phút trở lên thậm trí còn nâng cao lên tới 15000 vòng/phút.

- Năng suất của máy nén khí được tính bằng công thức :

Q = (FiZi + F2Z2).L.n.X0 (m3/phút).

- Muốn thay đổi năng suất của máy nén khí thì người ta thường sử dụng 2 biện pháp 1 là đóng bớt cửa hút, hai là xả vòng khá nén từ phía sau đẩy về phía hút.

- Công suất máy nén khí trục vít cũng được tính toán tương tự như máy nén cánh quạt.

Quy trình làm việc của máy nén khí trục vít:


No comments:

Post a Comment